Vill Samfylkingin ekki endurheimta rįnsfeng stórišjunnar?

Ķslendingar eiga aušlindirnar og ķslenskir skattgreišendur hafa kostaš mannvirkjagerš sem beislar orku žeirra.

Meš leynisamningum hefur aršinum af aušlindunum og fjįrfestingum rķkisfyrirtękja veriš ręnt af réttbęrum handhöfum hans, ž.e. ķslensku žjóšinni en aršurinn fęršur alžjóšafyrirtękjum.

Žaš er ein leiš til žess aš endurheimta žaš sem ręnt hefur veriš af Ķslendingum meš leynimakki og mśtugreišum og žaš er aš skattleggja stórišjuna.

Samfylkingin viršist hafa meiri įhuga į velferš alžjóšafyrirtękja en velferš žjóšarinnar.

....og Katrķn Jślķusdóttir ętti aš fį sér annaš starf ef hśn getur ekki fylgst meš žvķ sem er aš gerast

.....Minnir dįlķtiš į Björgvin G.....ekki satt?


mbl.is Rįšherra ókunnugt um skatta į žungaišnaš
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd:

Katrķn er ung ķ pólitķk og hefur lķklega ekki nįš aš setja sig inn ķ allt sem rįšherrar žurfa aš vita - ekki skrżtiš eins og pressan hefur veriš į žeim varšandi Icesave og ESB af hendi forsętisrįšherra og samflokksmanna hennar. Held žó aš Kata litla sé meš skįrri mönnum ķ rķkisstjórn Jóhönnu og veršur betri eftir smį sjóun. Ętti svo aš hafa vit į aš hętta eftir 8 įr į žingi. Žaš ętti aš vera hįmarksvera nokkurs į žingi. Eftir žaš fer spillingin og žjónustulundarleysiš aš segja til sķn.

, 3.10.2009 kl. 14:38

2 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Ég žekki Katrķnu ekkert en tel aš hśn sé ekki nęgilega sjóšuš til žess aš vera rįšherra og žį sérstaklega ekki ķ žessu įrferši.

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 3.10.2009 kl. 15:16

3 identicon

Sagt var aš Katrķn hefši veriš gerš aš išnašarrįšherra vegna žess aš hśn var formašur išnašarnefndar Alžingis ķ tvö įr. Gagnrżna umręšu um skipun hennar vantaši alveg.

Helgi Hjörvar er nśna formašur efnahags-og skattanefndar Alžingis. Bķšur žaš žjóšarinnar aš hann verši geršur aš rķkisskattstjóra eša yfirmanni efnahagsbrotadeildar rķkislögreglustjóra meš sömu rökum  og Katrķn var gerš aš išnašarrįšherra.

Žjóš į aldrei aš vera sett ķ žį stöšu aš einstaklingur fįi rįšherradóm, rįšuneyti og völd upp ķ hendurnar til aš fį aš purfa sig įfram ķ aš vera rįšherra.

Išnašarrįšherra og fjöregg žjóšarinnar - Segir mikiš žótt żmsu megi bęta viš.

Helga (IP-tala skrįš) 3.10.2009 kl. 15:22

4 Smįmynd: Benedikt Gunnar Ófeigsson

Hśn var sjįlfsagt bara aš lakka į sér neglurnar žegar fariš var yfir fjįrlagafrumvarpiš. Žaš er ekki hęgt aš sinna öllu ķ einu. 

Žetta eru reyndar hefšbundinn višbrögš samfylkingar žingmanns. žeirra megin skjólstęšingar eru fjįrfestar. 

Annars held ég aš Katrķn sé strengjabrśša einhverra valda-afla. Val į henni ķ Išnašarrįšuneytiš er svo gjörsamlega śt śr kortinu og žaš er eina rökretta skżringin į valinu. Manneskjan veit ekkert ķ sinn haus.

Benedikt Gunnar Ófeigsson, 3.10.2009 kl. 21:38

5 Smįmynd: Jón Bragi Siguršsson

Mér finnst nś satt aš segja aš žaš sér żmislegt nęrtękara fyrir žessa rķkisstjórn aš gera en aš flęma stórišjuna śr landi meš ofsköttun. Viš skulum ekki gleyma žvķ aš stórišjan gefur okkur ca 15% af gjaldeyristekjum žjóšarinnar. Gjaldeyri sem viš žurfum virkilega į aš halda ekki sķst nś. Stórišjan mun starfa įfram į Ķslandi svo lengi sem žeir įlķta žaš hagkvęmt. Ef skattar į žį verša hękkašir uppśr öllu valdi žį leggja žeir einfaldlega nišur og fęra sig žangaš sem starfsskilyrši eru hagkvęmari.

Mér finndist nęr aš rķkisstjórnin snéri sér aš žeim ašilum sem fariš hafa rįnshendi um ķslenskt žjóšfélag og valdiš žvķ ómęlanlegu tjóni og hugsanlega eiga peninga ķ felum ž.e. śtrįsarvķkingana heldur en aš rįšast į žį sem skaffa okkur stóran hluta okkar lķfsnaušsynlega gjaldeyris.

Jón Bragi Siguršsson, 4.10.2009 kl. 08:56

6 Smįmynd: Benedikt Gunnar Ófeigsson

Hefur ekki stóryšjan einmitt fariš rįnshendi um orkuaušlindina? Viš erum aš nišurgreiša orkuna til žeirra.

Benedikt Gunnar Ófeigsson, 4.10.2009 kl. 09:14

7 Smįmynd: Jón Bragi Siguršsson

Ekki kann ég žį śtreikninga Benedikt. Žś mįtt gjarnan śtskżra žaš nįnar. Einhvern veginn hefur okkur samt tekist aš fį peninga frį stórišjunni sem stendur eins og įšur er sagt undir 15% af gjaldeyristekjunum...

Jón Bragi Siguršsson, 4.10.2009 kl. 09:39

8 identicon

Jón Bragi, viltu setja hér inn heimildir žķnar fyrir žessari fullyršingu žinni: "stórišjunni sem stendur eins og įšur er sagt undir 15% af gjaldeyristekjunum..."

Hvašan hefuršu žessar tölur, žęr stangast į viš tölur Hagstofunnar?

Vinsamlegast upplżstu HVAŠAN žś hefur žessar tölur og geršu greinarmun į nettó og brśttó.

Helga (IP-tala skrįš) 4.10.2009 kl. 09:50

9 Smįmynd: Jón Bragi Siguršsson

Helga. Žessar tölur eru fengnar af sķšu Samtaka Išnašarins og eru frį 2004. Nettó eša brśttó veit ég ekki alveg hvaš žś meinar meš. Žetta er skilgreint sem hluti gjaldeyristekna og eru vel aš merkja įšur en įlveriš į Reyšarfirši tók til starfa.

Jón Bragi Siguršsson, 4.10.2009 kl. 20:33

10 Smįmynd: Jón Bragi Siguršsson

Sé reyndar aš ég hef żkt ašeins. Nįkvęm tala er 13,5%. Hef ekki tekist aš sjį žessar upplżsingar į sķšu Hagstofunnar en į sķšu Feršamįlastofu eru sömu upplżsingar ž.e. 15,5%. Sjį hér: http://www.ferdamalastofa.is/upload/files/Fer%C3%B0a%C3%BEj%C3%B3nusta%20%C3%A1%20%C3%8Dslandi%20%C3%AD%20t%C3%B6lum.pdf

Jón Bragi Siguršsson, 4.10.2009 kl. 20:43

11 identicon

Jón Bragi, ef mašur ętlar aš sannfęra ašra um mįl sitt varšandi tekjur af starfsemi fyrir žjóšarbśiš žį vitnar mašur ķ opinberar tölur Hagstofunnar, gerir greinarmun į nettó og brśttó og teflir ekki fram 5 įra gömlum óstašfestum tölum. Réttar upplżsingar um tekjur žjóšarbśsins af einstaka atvinnugrein finnur žś į hagstofa.is

Helga (IP-tala skrįš) 4.10.2009 kl. 20:43

12 Smįmynd: Benedikt Gunnar Ófeigsson

Sęll Jón Bragi. Afsakašu seint svar.

Ok Jón; ég er fullyršingaglašari en ég get stašiš viš ķ žessu efni. žvķ ég hef ekki reiknaš neitt af žessu sjįlfur. Ég er aš vitna ķ, mešal annars, Indriša H. og Žaš var frétt į rśv um daginn (sem ég er žvķ mišur bśinn aš tķna) žar sem einhver (vond heimild, ég veit žaš) var bśinn reikna śt verš į orku til einhvers įlversins og tengslin viš įlverš. Hann hélt žvķ fram aš žegar samningarnir  voru geršir hefšu veriš örlitlar tekjur af žessu en eftir aš įlverš féll vęrum viš aš borga meš įlverunum. Einverjir fleiri voru lķka bśnir aš draga ķ efa aršinn af žessu brölti. Ég višurkenni žaš fśslega aš žetta er mjög vafasamar heimildir hjį mér. En ég hef tekiš mér žaš bessaleyfi, vegna leyndar į orkuverši til stórišju, aš fullyrša aš versta tilfelli sé rétt metiš. žś veršur Jón, aš meta žaš sjįlfur hvort žaš er skynsamleg afstaša.

Žaš er aušvitaš hęgt aš reikna žetta allt saman žrįtt fyrir leyndina (ég reyni žaš kannski į nęstunni, sjįum til hvort ég get klóraš mig śt śr žeim frumskógi). Žaš er allavega verkefni sem einhver žarf aš taka aš sér į žann hįtt aš žaš sé hęgt aš skoša heimildir og meta įręšanleika matsins.

Helga; Jóni til mįlsbótar žį getur Hagstofan veriš asni snśin heimild ef mašur er ekki innvķgšur ķ žessi mįl (sem ég er ekki).

Ég fann žó  "Veršmęti seldra framleišsluvara 2008" į žessari slóš

ķ töflu ķ žessu skjali kemur fram

Heildarveršmęti seldra framleišsluvara 2007–2008

                                                                          Millj. ISK   %     Millj. ISK  %

 Alls Total                                                           385.080 100,0 545.464 100,0

Framleišsla mįlma Manufacture of basic metals   90.045   23,4  196.547  36,0

36% heildar veršmęti įriš 2008. Hér į eftir aš draga allan kostnaš frį (ég man aldrei hvort er brśttó og hvort er nettó).  Žetta passar viš žaš sem jón heldur fram žvķ žaš hefur bęst viš stórt įlver sķšan 2004. 

Viš žurfum svo aš meta kostnašinn af žessu og žann hluta teknanna sem koma ekki inn ķ Ķslenskt hagkerfi. 

žar hlżtur aš vera inni  kaup į sśrįli, (hagnašur - skattar) sem fara śr landi, fjįrmagnskostnašur vegna Kįrahnjśkavirkjunar og annarra virkjana  sem ekki er bśiš aš greiša upp, ... .  Verš į Orku til stórišju (leyndarmįliš mikla) hefur įhrif į hagnašinn af žessu, ž.e. veršiš į orku kemur vęntanlega upp į móti fjįrmagnskostnaši. Alls konar hlutir sem ég man ekki eftir koma vęntanlega  inn ķ kostnašinn til višbótar. Žessar tölur ętti aš vera hęgt aš komast yfir į hagstofunni og  ķ įrsreikningum įlverana og Landsvirkjunar.

Žaš er til aš ęra óstöšugan aš meta žetta en žetta eru grķšarlega mikilvęg rök ķ mįlinu.

Ég er alls ekki aš gleyma umhverfisįhrifum lęt žau bara liggja milli hluta ķ bili, en žau eru ekkert smįmįl žó sumir vilji gera lķtiš śr žeim.

Einnig žarf aš skoša hvaša tekjur viš gętum haft af annarri atvinnustarfssemi sem ekki kostar jafn mikiš aš starta, ž.e. žarf minni orku. Inn ķ žetta koma svo lķka hin svoköllušu rušningsįhrif.

Ķ öllu falli ęttu įlverin aš skila miklum arši žvķ fórnakostnašurinn er mikill vegna umhverfisįhrifa og žvķ viš notum žessa orku ekki ķ neitt annaš į mešan.

Benedikt Gunnar Ófeigsson, 4.10.2009 kl. 23:51

13 Smįmynd: Jón Bragi Siguršsson

Takk Benedikt fyrir mjög svo vandaš svar. Mitt ašalmįl var hvort ekki vęri nęrtękara aš agnśast śt ķ eitthvaš annaš en okkar gjaldeyriskś nśmer tvö į eftir fiskafuršunum. Helga mér hefur ekki tekist aš finna žetta yfirlit į Hagstofu.is en žaš er sjįlfsagt aš finna žar samt sem įšur (leišbeiningar vel žegnar). Ég geri žó rįš fyrir aš opinberar stofnanir eins og t.d. Feršamįlastofa séu ekki aš falsa tölur.

Ég geri rįš fyrir aš meš nettó og brśttó sé įtt viš gjaldeyriseyšslu įkvešinnar atvinnugreinar į móti gjaldeyristekjum inn ķ landiš. Athyglisvert vęri aš sjį t.d. žegar talaš er um gjaldeyristekjur fiskveiša og vinnslu hvort bśiš er aš draga frį allan kostnaš ķ gjaldeyri svo sem vegna olķu og višhalds og kaupa į nżjum skipum erlendis frį.

Og Helga. Ég tek gjarnan į móti upplżsingum um hvar žessar tölur eru nįkvęmlega sem žś ert aš vitna ķ og įlķtur aš hreki mķnar tölur.

Jón Bragi Siguršsson, 5.10.2009 kl. 06:06

14 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Brśttó tölurnar skipta engu mįli fyrir ķslenskt žjóšarbś.

Įlverin eru ekki sérlega atvinnuskapandi (2% vinnuaflsins)

Žaš er nettó nišurstaša sem skiptir mįli, ž.e. hvaš skilja įlverin eftir hér af aršinum af starfseminni.

Ég hef heyrt aš žaš sé mķnustala, ž.e. aš Ķslendskir skattgreišendur greiši meš stórišjunni.

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 5.10.2009 kl. 13:39

15 Smįmynd: Benedikt Gunnar Ófeigsson

Ég hef lķka heyrt žaš, aš žetta sé rekiš meš tapi.

Benedikt Gunnar Ófeigsson, 5.10.2009 kl. 15:22

16 Smįmynd: Jón Bragi Siguršsson

Ég hef lent ķ žeirri ašstöšu hér óvart aš vera nokkurs konar stórišjufrömušur og er žaš nż reynsla:)

Hins vegar hélt ég aš leikurinn vęri til žess geršur aš fį gjaldeyrir inn ķ landiš og stóš ķ žeirri meiningu aš žaš virkaši žannig. Alla vega er stórišjan talin eins og įšur sagši standa undir ca 15% af gjaldeyristekjum landsins. Ef žaš er allt saman einhver blekkingarleikur hvaš žį um ašrar uppgefnar gjaldeyristekjur svo sem nęst stęrsta póstinn ž.e. tekjur af feršamönnum? Eru žar lķka einhver brögš ķ tafli ž.e. aš allt sé žaš eintómt tap žegar upp er stašiš svo ekki sé talaš um sjįvarśtveginn?

Žess mį geta hér aš žegar kreppan var sem verst ķ Fęreyjum žį höfšu žeir vissulega stęrstu gjaldeyristekjurnar af fiskinum en hins vegar var flotinn žeirra svo stór og dżr aš žaš kostaši meira aš veiša hvert kķló en hęgt var aš selja žaš į.

Jón Bragi Siguršsson, 5.10.2009 kl. 20:23

17 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Jón Bragi ég geri ekki miklar kröfur til fólks sem kemur inn į bloggiš hjį mér. Mér finnst samt įgętt aš umręšur fari ekki śt ķ bull. Žaš er einfaldlega ekki hęgt aš komast langt ķ umręšunni um stórišjuna vegna žess aš samningar viš hana eru leynilegir.

Leynimakkiš er tortryggilegt en žeir sem helst eru lķklegir til žess aš hafa eitthvaš viš samningana aš athuga eru žeir sem eru lķklegir til žess aš tapa į žeim, ž.e. ķslenskir skattgreišendur.

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 5.10.2009 kl. 21:13

18 Smįmynd: Jón Bragi Siguršsson

Ég hef nś séš verra bull en žaš sem hér hefur veriš skrifaš. Ég benti einfaldlega į aš stórišjan er talin standa undir stórum hluta gjaldeyristekna žjóšarinnar samkvęmt opinberum tölum og eingum hér hefur tekist aš hnekkja žvķ.

Jón Bragi Siguršsson, 6.10.2009 kl. 07:51

19 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Žś gętir lķka sagt 95% eša 2% og žaš tękist sjįlfssagt engum aš hnekkja žvķ

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 6.10.2009 kl. 10:13

20 Smįmynd: Jón Bragi Siguršsson

Ég verš nś bara aš segja žaš aš mér finnst manneskja meš žķna menntun ekki hafa neina įstęšu til aš lįta svona. Eru tölur mķnar um gjaldeyristekjur Ķslensku žjóšarinnar rangar? Hef ég lesiš vitlaust eša misskiliš tölur um žęr eša eru žęr upplognar og falsašar af ķslenskum yfirvöldum? Žessari spurningu finnst mér aš cand.mag. ķ "stjórnsżslu- og félagshagfręši og veršandi doktor ętti aš geta svaraš įn žess aš vera meš śtśrsnśninga og hótanir um aš henda žeim hér śt sem spyrja ķ kringum innlegg žitt.

Jón Bragi Siguršsson, 6.10.2009 kl. 10:24

21 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Veistu žaš Jón Bragi ég hef ekki hugmynd um hvernig žessar tölur eru dregnar fram. Tekjur teljast vera heildarvelta vegna įkvešinnar starfsemi og segja ekkert um hagnaš eša arš.

Endanleg nišurstaša af hagkvęmni tiltekinnar starfsemi fęst ekki fyrr en aš bśiš er aš telja til kostnaš og žar meš talin fjįrmagnskostnaš. Žaš getur žvķ hęglega veriš tap į starfsemi sem dregur inn hįar tekjur.

Žaš er žvķ villandi aš tala um hagkvęmni meš tilvitnun til tekna.

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 6.10.2009 kl. 13:43

22 Smįmynd: Jón Bragi Siguršsson

Jś thad tharf ekkert hįskólapróf til thess ad skilja ad ef kostnadur er meiri en innkoma ad thį er tap į fyrirtaekinu. Ert thś med thessu ad segja ad stóridjan sé rekin med tapi og ad besta lausnin į thvķ vandamįli sé ad haekka į theim skattana?

Thu hlżtur tho ad hafa einhverja hugmynd um thad um hvad verid er ad tala thegar talad er um gjaldeyristekjur. Mitt komment gekk śtį hvort vid aettum ekki ad agnśast śt ķ eitthvad annad en thį atvinnugrein sem skaffar okkur stóran hlut thess gjaldeyris sem landid er ķ akśt thörf fyrir einmitt nśna.

Jón Bragi Siguršsson, 6.10.2009 kl. 15:12

23 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Nei Jón Bragi ég er ekki aš segja aš stórišjan sé rekin meš tapi. En er ekki full žörf į aš spyrja hvort hśn flytji ekki allan hagnašinn śr landi.

Ég śtskżrt fyrir žér eina leiš sem heyrst hefur aš stórišjan noti viš aš flytja hagnaš śr landi (undanskotsleiš) og žaš er aš móšurfélögin erlendis fęra skuldir yfir į dótturfélögin hérlendis. Skuldir ķ stórišjunni hérlendis draga śr skattlagningu į žau hérlendis og žar meš hlutdeild Ķslendinga ķ arsemi af orkuframleišslunni.

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 6.10.2009 kl. 20:57

24 Smįmynd: Jón Bragi Siguršsson

"Heyrst hefur". Ég veit ekki betur en aš stórišjufyrirtękin séu hlutafélög meš tiltölulega opna reikninga og undir eftirliti bęši hérlendis og erlendis žannig aš žaš vęri ekkert stórmįl aš ganga śr skugga um žaš sem "heyrst hefur". Og ef satt er, vęru žaš žį fyrstu og einu fyrirtękin į Ķslandi sem hagręša į žann hįtt aš žó greiši sem minnstan skatt og komi fé sķnu fyrir ķ traustara hagkerfi en žvķ ķslenska?

Mér finndist žaš veršugara verkefni fyrir okkar hagfręšimenntaša fólk aš ganga śr skugga um hvernig ķ mįlunum liggur ķ staš žess aš eltast viš kjaftasögur. Į žann hįtt gęti žaš fólk jafn vel oršiš žjóšhagslega hagkvęmt og góš fjįrfesting fyrir ķslenska skattgreišendur žegar upp er stašiš.

Jón Bragi Siguršsson, 7.10.2009 kl. 06:43

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband