Įriš 2016: 400 milljaršar + Icesave

Eftirfarandi śtskżring į barnalįni Rķkisstjórnar Gunnars Thoroddsens er aš finna į Wikipedia:  

Barnalįniš svokallaša var hluti af efnahagsrįšstöfunum sem rķkisstjórn Gunnars Thoroddsens greip til ķ efnahagsžrengingum snemma į 9. įratugnum. Barnalįniš var kślulįn sem rķkisstjórnin tók hjį Hambros-bankanum ķ London uppį 35 milljónir punda. Lįniš sem bar 13% vexti hafši gjalddaga įriš 2016 og fékk žvķ nafngiftina „Barnalįniš", žvķ žaš myndu verša börn žeirra sem tóku lįniš sem loksins greiddu žaš.

Ég skellti žessu inn ķ Excel og gaf mér aš pundiš vęri 200 krónur, og aš lįniš hefši veriš tekiš 1982 (kemur ekki fram nįkvęmlega hvenęr žaš er tekiš) og vextir 13%.

Nišurstaša mķn er aš umrętt lįn er rśmlega 400 milljaršar įriš 2016. Žį fellur allt lįniš ķ gjalddaga.

Ef lįniš hefši veriš į gjalddaga įriš 2000 hefši žaš stašiš ķ 56 milljöršum. Lįniš hękkar meš stjarnfręšilegum hraša sķšustu įrin. Žetta er žaš sem kallaš er compounding effect į śtlensku.

Meš žvķ aš skrifa undir Icesave eins og samfylkinguna og Steingrķm dreymir um er rķkisstjórnin aš įbyrgjast lįn sem stendur ķ 1.000 milljöršum įriš 2016. Į sama įri falla svo žessir 400 milljaršar ķ gjalddaga.

Jį fešurnir/męšurnar eiga žaš til aš vera įbyrgšarlaus. Afętur į börnum sķnum myndi ég kalla žetta.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Ólafur Eirķksson

Sęl Jakobķna.

Ég held aš ég muni žaš rétt aš vextir hafi veriš greiddir įrlega af žessu lįni. Žvķ sé žaš höfušstóllinn sem veršur til greišslu 2016 sem eru žį vęntanlega 35milljónir punda.

Ólafur Eirķksson, 13.7.2009 kl. 01:33

2 Smįmynd: Gušmundur Įsgeirsson

Merkilegt, žetta er hluti af hagsögunni sem ég žekkti ekki fyrr en nśna, en 13% vextir eru algjört okur fyrir millirķkjalįn, mönnum fannst 6,7% t.d. mjög hįtt ķ IceSave višręšunum. En er ekki bśiš aš greiša žetta lįn upp fyrir löngu? Sjįlfstęšismenn voru a.m.k. duglegir aš halda žvķ fram undir lok valdatķma sķns aš mešal žeirra helstu afreka hefši veriš aš greiša upp erlendar skuldir rķkissjóšs.

Eftir į aš hyggja viršist žaš reyndar hafa veriš bókhaldsbrella žvķ viš einkavęšinguna fęršust skuldirnar einfaldlega yfir į bankana žar sem žęr margföldušust į į undraskömmum tķma, įšur en žęr féllu svo aftur ķ fangiš į rķkinu. Sjallarnir hefšu sennilega bara įtt aš fylga meš ķ kaupunum sem bankastjórar, žį hefši žetta kannski ekki endaš svona... framkvęmdastjórinn žeirra fékk reyndar sęti ķ bankarįši Landsbankans en žaš viršist ekki hafa dugaš til aš afstżra stórslysi.

En talandi um skondin višurnefni į erlendum skuldum, žį er ég bśinn aš finna įgętt nafn į IceSave, žaš er: "Stórasta myntkörfulįn ķ heimi".

Gušmundur Įsgeirsson, 13.7.2009 kl. 01:39

3 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Žaš segir į Wikipedia aš žetta sé kślulįn. Ef vextirnir eru greiddir įrlega er žetta ekki kślulįn.

Mķnir śtreikningar mišast bara viš forsendurnar sem gefnar eru upp į wikipedia.

Annars er merkilegt hvernig žvķ var haldiš frįm sķšustu įr aš rķkissjóšur vęri skuldlaus.

Rķkissjóšur skuldaši hundruš milljarša vegna endurfjįrfestingu ķ rķkisskuldabréfum vegna jöklabréfa og svo žetta svo kallaša barnalįn.

Žaš er ķ raun ótrślegt hvaš stjórnmįlamenn eru lygnir

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 13.7.2009 kl. 01:42

4 identicon

Žarna į Wikipedia er vķsaš ķ Morgunblašiš sem heimild fyrir žessum lįnum og įkvešnar dagsetningar nefndar. Ég hafši fyrir žvķ aš leita ķ žessum tilteknu blöšum og žaš er sannarlega ekkert um žetta lįn ķ žessum blöšum.

Ég tel alveg vķst aš einhver hafi skįldaš žetta į Wikipedia, enda virkar Wikipedia eins og bloggiš, hęgt er aš setja hvaš sem er žarna inn. Ekki er hęgt aš treysta į žetta sem sannleik.

Sveinn hinn Ungi (IP-tala skrįš) 13.7.2009 kl. 01:49

5 Smįmynd: Ólafur Eirķksson

Ég gśgglaši svolķtiš og fann tilvķsun ķ žessa žingręšu. Undir lok hennar kemur žetta mįl til umręšu.

" [V]andinn sem viš er aš etja er nefnilega sį aš viš erum alltaf aš borga nišur lįniš hans hv. žm. Ragnars Arnalds. Į hverju einasta įri žarf ķslenska žjóšin aš greiša nišur lįn sem tekiš var ķ tķš Ragnars Arnalds og įtti aš borga stofninn eftir 20--30 įr. Ég man ekki hvenęr žaš var, ég held aš žaš sé 2020 sem į aš greiša lįniš endanlega, enda hafa menn kallaš žetta barnalįniš hans Ragnars žvķ aš hann vissi žaš og fleiri sem žį voru ķ rķkisstjórn, lķka hv. frammķkallandi, aš žeir mundu ekki borga žetta heldur börnin žeirra og kannski helst barnabörnin. (Gripiš fram ķ.) En viš höfum veriš aš borga af žessu vextina į hverju įri žó aš stofninn borgist ekki žį. Og hverjir haldiš žiš aš vextirnir séu? Haldiš žiš aš žeir sé 5% eins og nśna ķ dag? (Gripiš fram ķ: 10%.) Žeir eru yfir 10%. Ętli žaš séu ekki 13% eša 14% vextir af žessum lįnum sem aš vķsu žótti hagstętt žį žegar žaš var tekiš į sķnum tķma. Ég žakka hv. frammķkallanda aš minna į žetta žvķ aš ég hefši sjįlfur gleymt žvķ ef hann hefši ekki veriš svo elskulegur aš minnast į žetta atriši sem vel passaši ķ mķna ręšu žegar ég var aš kenna hv. žm."

Ólafur Eirķksson, 13.7.2009 kl. 01:53

6 Smįmynd: Ólafur Eirķksson

Žaš sem er fróšlegt viš žessa ręšu er aš žarna fyrir 12 įrum eru menn aš kveinka sér undan žvķ aš borga 13% vexti af 35 milljónum punda, eša 4,55 milljónir punda įrlega.

Žetta bendir til žess aš įriš '97 hafi enn veriš eftir vottur af heilbrigšri hugsun ķ rįšamönnum sem žóttu erlendar skuldir vondar og erfišar višfangs. Žessi viska fór fyrir lķtiš sķšustu įrin sem kunnugt er. 

Ólafur Eirķksson, 13.7.2009 kl. 02:09

7 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Ég hef engu viš mįliš aš bęta annaš en aš žessi fęrsla er svona į wikipedia. Žaš vęri žó gott aš fį įreišanlegar heimildir um stöšu žessa lįns.

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 13.7.2009 kl. 02:10

8 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Jį Ólafur žaš er alltaf vont aš vera aš borga skuldir og ekki sķst annarra manna skuldir, t.d. skuldir Björgólfs Thors og skuldir męšra/fešra.

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 13.7.2009 kl. 02:11

9 identicon

Mišaš viš žingręšuna žį eru vextirnir greiddir jafn óšum. Skuldin ętti žvķ aš standa ķ 7 milljöršum (35 miljónum punda).

Lķklega er fyrir löngu bśiš aš endurfjįrmagna žetta lįn.

Sveinn hinn Ungi (IP-tala skrįš) 13.7.2009 kl. 02:14

10 Smįmynd: Ólafur Eirķksson

Ég held aš žetta sé ekki įhyggjuefni ķ samhengi allra hluta hér. Fyrst aš vextirnir voru greiddir jafnóšum. Jafnvel bśiš aš endurfjįrmagna žetta eša borga žaš upp. Žaš vęri samt fróšlegt aš vita žaš.

Jakobķna - jį žetta meš erlendu skuldirnar. Allt ķ einu nśna - eftir hruniš - žį uppgötva menn aš erlendar brśttóskuldir upp į 240% af VLF ; sem žżšir um žrišjungur śtflutningstekna fer ķ vexti. Eru į jašri hins mögulega!

Žetta er merkileg uppgötvun žvķ aš žaš eru mörg įr sķšan skuldir hagkerfisins fuku upp fyrir žetta višmiš og endušu ķ 1000% eša hver veit hvaš.  Žaš sem ruglaši mįli voru nįttśrulega eignir bankanna erlendis og tekjur žeirra. Semsé, tekjur bankanna erlendis įttu aš redda dęminu, redda nęgum gjaldeyri fyrir allt heila klabbiš. Annaš kemur ekki til greina žvķ aš śtflutningur okkar į vörum og žjónustu dugši ekki hętishót upp ķ vexti og afborganir af žessar summu. Ekki upp ķ brot af henni reyndar.

Ef ég man rétt žį voru "erlendar" skuldir einstaklinga og fyrirtękja innanlands viš bankana tępir 3000 milljaršar einar og sér, og žetta var į langtum hęrra krónugengi en ķ dag.  Sešlabankinn reiknaši sķšan žessar skuldir sem "eignir ķ erlendri mynt" hjį bönkunum!

Hvašan įttu ķslenskir einstaklingar og fyrirtęki aš fį gjaldeyrinn til aš borga žetta? Žvķlķkt og annaš eins rugl. 

-žaš er žetta sem ég vķsa til žegar ég segi aš įriš '97 hafi žeir veriš betur vakandi. 

Kv.

Ólafur Eirķksson, 13.7.2009 kl. 02:31

11 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Gunnar Tómasson hagfręšingur hefur bent į grķšarleg aukning ķ erlendum vaxtagreišslum žjóšarbśsins hafi veriš tortryggileg.

Ég vķsaš til skrifa hans ķ grein en hann segir eftir farandi um skrif hans sem ég vķsaši ķ:

This refers to an recent article of mine in the Icelandic media in which I noted that according to Central Bank of Iceland statistics, the ratio of gross external interest payments shown in the BOP to GDP rose from about 1/25th in 2004 to about 1/3rd in 2008. 

On a net basis, allowing also for recorded external interest receipts, the increase was from some 3% of GDP in 2004 to about 19% in 2008.

A possible explanation of this might have to do with money laundering – I noted an example thereof whereby black money deposited in a P.O. Box bank on some Pacific island might be re-deposited in a respectable European bank which in turn would lend the money to an Icelandic institution at a high rate of interest for relending in the Icelandic financial market where the Central Bank's policy rate of 18% makes it possible for all parties to the transaction - except the Icelandic borrowers - to make king size profits.

(įherlsurnar eru mķnar)

Sem sagt glępamennirnir gręddu į ķslenskum skuldurum (king size) og nś eiga ķslenskir skuldarar aš taka į sig sökina fyrir žessa glępastarfsemi (Icesave).

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 13.7.2009 kl. 02:56

12 Smįmynd: Hjörtur J. Gušmundsson

Talandi um Wikipediu, žar segir um kślulįn:

Kślulįn (e. bullet loan) eša eingreišslulįn eru yfirleitt langtķmalįn žar sem engin afborgun į sér staš fyrr en viš lok lįnstķmans. Vextir eru annaš hvort greiddir reglulega, t.d. einu sinni į įri, eša endurlįnašir og bętast žį viš höfušstól lįnsins. Slķk lįn eru gjarnan kölluš blöšrulįn vegna žess hvernig žau „blįsa śt“.

Hjörtur J. Gušmundsson, 13.7.2009 kl. 07:47

13 identicon

Sęl öll

Af įkvešnum įstęšum kannast ég gjörla viš fęrslurnar į Wikipedia sem fjalla um kślulįn annarsvegar og Barnalįniš hinsvegar....sjį hér.

Ég ętla ašeins aš blanda mér ķ umręšuna hér.

Varšandi fęrslu Jakobķnu frį 1:42. Lįn geta veriš kślulįn hvort sem vextir eru greiddir įrlega eša ķ einni greišslu ķ lok lįnstķmans. Hjörtur bendir réttilega į žetta ķ fęrslu kl. 7:47. Mér hefur fundist žaš vanta innķ umręšuna um Icesave aš žaš sé upplżst hvaša ašferš er notuš viš reikning vaxta....bętast žeir viš höfušstól eša ekki? Greišum viš vaxtavexti eša ekki? Ég hef ekki nennt žvķ sjįlfur aš lesa lįnasamninginn til žess aš įtta mig į žessu. Kannski einhver annar getur upplżst okkur....

Varšandi fęrslu Sveins hins unga (og svefnlausa?) frį žvķ kl. 1.49. Aš sönnu er minnst į Barnalįniš ķ bįšum žessum tölublöšum Moggans. Fyrri heimildafęrslan vķsar ķ grein Gķsla Sigurbjarnarsonar sem ber heitiš ,,Óleyst verkefni" og birtist į bls. 21. Seinni fęrslan vķsar til greinar į blašsķšu B8 ķ višskiptakįlfi blašsins sem ber heitiš ,,Barnalįn ķ Bandarķkjunum".

Aš sönnu er hvorug heimildin ,,góš" ķ žeim skilningi aš ekki er um frumheimildir aš ręša. Enda myndu ,,frumheimildir" um lįn sem kallaš vęri ,,Barnalįniš" vera af skornum skammti. Ég lagši žaš žó į mig aš lesa ķ gegnum fjįrlög og lįnsfjįrlög frį žessum tķma įn žess aš finna neitt sem nżst gęti sem heimild.

Wikipedia er hvorki betri né verri en ašrar alfręšibękur aš žvķ leiti aš menn žurfa alltaf aš leggja eigiš mat į gęši žeirra upplżsinga sem žar koma fram. Wikipedia er žó betri en ašrar sambęrilegar aš žar geta žeir sem vita betur alltaf lagt hönd į plóginn og leišrétt og bętt. Žeir sem nota Wikipedia sem heimild geršu vel aš skoša einnig fęrslusögu viškomandi greinar svo og umręšur sem meš greininni fylgja. Žar eru oft višbótarupplżsingar sem nżtast viš aš meta gęši viškomandi greinar. Vitiš žiš um ašrar alfręšibękur sem bjóša betur ?

Aš lokum....bįšar greinarnar, ž.e. kślulįnagreinin og Barnalįnsgreinin voru skrifašar eiginlega akkśrat einu įri fyrir hrun og einu og hįlfu įri fyrir nśverandi Icesave lįnaumręšu. Žaš ERU til spįmenn ķ eigin föšurlandi...  

Magnśs Birgisson (IP-tala skrįš) 13.7.2009 kl. 09:50

14 Smįmynd: Ómar Bjarki Kristjįnsson

Sögšu ekki Sjįlfstęšismenn sumir fyrir hrun aš rķkissjóšur vęri skuld eša nįnast skuldlaus.

Meš wikipediugreinina - ekkert į henni byggjandi.  Hvorki fugl né fiskur.

Var žetta lįn ekki eitthvaš ķ sambandi viš kröflu.  Mig rįmar svona ķ žetta Barnalįnstal og minnir aš žašhafi veriš dįldill munur į hvernig td. Sjallar og Allaballar litu į silfriš.

Annars vęri einfaldast aš spurja Ragnar Arnalds.  Žaš er nś mašur ķ kommentakerfinu honum mjög handgenginn og spjallar eflaust oft viš hann.

Ómar Bjarki Kristjįnsson, 13.7.2009 kl. 11:47

15 identicon

Jį, žaš višurkennist, mér yfirsįst žetta.

En žetta er sś ómerkilegasta heimild sem ég hef nokkru sinni séš. Ašeins ein setning ķ grein sem fjallar um heilbrigšismįl: "Barnalįniš hjį Hambrosbank į aš endurgreiša į öšrum tug nęstu aldar." Ķ hinni greininni er žetta einnig nefnt ķ framhjįhlaupi.

Ljóst er aš hér er ekki um stórmįl aš ręša, vegna žess aš vextirnir hafa veriš greiddir jafn óšum, mišaš viš žingręšuna.

Sveinn hinn Ungi (IP-tala skrįš) 13.7.2009 kl. 13:54

16 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Ekki ętla ég aš leggja mat į gęši heimilda en vil žó skjóta žvķ aš žingręšur eru oft misvķsandi. Myndi ętla aš hvorugt sé vel marktękt.

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 13.7.2009 kl. 14:06

17 Smįmynd: Ólafur Eirķksson

Žaš er rétt aš žingręšur geta veriš hiš mesta blašur, en ég treysti žvķ aš Frišrik Sófusson žįverandi fjįrmįlarįšherra hafi vitaš hvaša erlend lįn hann var aš greiša į žessum tķma.

Annars žakka ég Magnśsi Birgissyni hér ofar fyrir framlag hans til wikipedia - ég hef alltaf dįšst aš žvķ fólki sem leggur į sig aš skrifa žar greinar sem er frįbęrt framtak. Žessi žingręša mętti e.t.v fljóta meš sem heimild žannig aš fólk fįi ekki fyrir hjartaš žegar greinin er lesin.

Kv.

Ólafur Eirķksson, 13.7.2009 kl. 21:30

18 identicon

Žaš er ljóst aš fólk er aš misskilja žennan texta į Wikipedia um barnalįniš. Jakobķna er t.d. aš fį žaš śt aš žetta lįn standi ķ 400 milljöršum. Sį misskilningur viršist ekki vera Magnśsi į móti skapi.

Žaš getur varla veriš heišarlegur tilgangur ķ aš halda į lofti svona "upplżsingum", žegar ljóst er aš žetta er mjög villandi. Lįniš stendur lķklega ķ 7 milljöršum eša enn lķklegra er aš bśiš sé aš greiša žaš upp meš hagstęšara lįni.

Sveinn hinn Ungi (IP-tala skrįš) 14.7.2009 kl. 00:04

19 Smįmynd: Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir

Sveinn žaš er ekki rétt aš ég misskilji textann į Wikipedia. Ég skil hann eins og hann er skrifašur og śtreikningar mķnir byggjast į žeim forsendum sem žar eru gefnar.

Hins vegar mį vel vera aš žaš vanti forsendur ķ žęr upplżsingar sem eru į Wikipedia og žaš skekki reikningsdęmiš.

Yfirvöld hafa alla burši til žess aš upplżsa um alla žętti žessa lįns. Ef žau gera žaš ekki er mér fullleyfilegt aš ganga śt frį žeim forsendum sem ég hef.

Jakobķna Ingunn Ólafsdóttir, 14.7.2009 kl. 01:37

20 identicon

Takk Ólafur

Sveinn. Greinin er svona stuttaraleg vegna žess aš hśn byggir į žeim heimildum sem ég fann žegar ég skrifaši hana, ž.e. tveimur blašagreinum sem fjöllušu um annaš efni en minntust į barnalįniš ķ framhjįhlaupi. Ķ Wikipedia greininni eru žvķ eiginlega ekkert nema nokkrar ,,stašreyndir" um lįniš, t.d. lįnstķmi, upphęš, kjör osfrv auk žeirrar stašreyndar aš lįniš var kallaš ,,Barnalįniš" ķ almennri umręšu. 

Ég hvatti ykkur til aš lesa umręšurnar meš greininni ķ fyrri pósti. Žar koma fram ,,soft" upplżsingar, ž.e. eitthvaš sem ég tel mig vita en get ekki stašfest meš heimildum. Ž.m.t. aš lķklega hafi lįniš veriš greitt upp ķ fjįrmįlarįšherratķš Frišriks Sophussonar.  

Hjįlpsamur Wikipedia notandi dregur žar fram žingręšuna sem hefur veriš vķsaš til hér og skeytir inn ķ spjalliš į Wikipediu.

Ég efast ekkert um aš śtreikningar Jakobķnu séu réttir aš og aš lįniš myndi standa ķ u.ž.b. 400 milljónum punda ķ dag ef žaš hefši ekki veriš greitt upp sem getur veriš eša ekki....ég hef engar įbyggilegar upplżsingar um žaš og žannig einfaldlega stendur mįliš žangaš til einhver kemur meš frekari upplżsingar. Žetta er einmitt bjśtķiš viš Wikipedia........

En hvort talnamešferš Jakobķnu sé mér į móti skapi eša ekki skiptir einfaldlega ekki mįli. Ég er ekki ritskošari Internetsins og ég rįšlegg žér aš reyna ekki aš fylla žaš hlutverk. Žér endist ekki ęvin žó ungur sé....

Magnśs Birgisson (IP-tala skrįš) 14.7.2009 kl. 09:51

21 Smįmynd: Ólafur Eirķksson

Vķsir.is er meš frétt um žetta lįn ķ dag. Vextir hafa veriš greiddir jafnóšum og eru 14,5%, reiknaš er meš aš lįniš sé um 7.1 milljaršur til greišslu 2016.

kv.

Ólafur Eirķksson, 14.7.2009 kl. 17:45

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband