Það hefur verið strategía Breta og Hollendinga frá upphafi að senda villandi upplýsingar í fjölmiðla. Icesave-deilan er ein allsherjar áróðursherferð farin í því skyni að hafa fé af íslenskum skattgreiðendum.
Fjölmargir bankar hafa farið í gjaldþrot víða um lönd en aldrei hefur verið ráðist á þjóð með þessum hætti.
Fjórflokkurinn hefur verið of mikil liðleskja til þess að sjá við þessu.
Það átti að setja sérfræðinga í málið í upphafi en í stað þess þá voru embættis- og stjórnmálamenn sem eru illa að sér í málum sem þessum sendir af örkinni.
Dæmi um fólk sem hefur hrist penna til þess að koma þjóðinni í ánauð Breta og Hollendinga:
Árni Matthiesen
Baldur Guðlaugsson
Álaug Árnadóttir
Indriði Þorláksson
Svavar Gestsson
Áslaug Árnadóttir hefur verið sérlega iðinn við að koma þjóðarbúinu á hausinn. Hún fór fyrir nefnd sem átti að innleiða undanþágur vegna lögaðila sem áttu innistæður í Icesave. Hún átti að skila af sér verkefninu í september 2007 en það fórst víst fyrir hjá henni.
Síðan hefur Álaug átt það til að ljúga að Hollendingum sem þykjast nú eiga kröfu á hendur Íslendinga vegna þess að þessi kona tók að sér það verkefni að gefa loforð sem hún gat alls ekki átt innistæðu fyrir. En svo segir á Vísi:
fyrra bréfinu, sem Áslaug Árnadóttir skrifstofustjóri viðskiptaráðuneytisins undirritar, er áhyggjum Breta af innistæðutryggingasjóðnum svarað. Þar segir að ríkið myndi styðja við sjóðinn eins og ábyrg stjórnvöld myndu gera færi svo að hann gæti ekki staðið við skuldbindingar sínar. Svo er bætt um betur og sagt að ríkið myndi að auki styðja við sjóðinn fjárhagslega til þess að hann gæti tryggt lágmarksupphæð innistæðueiganda.
Nú svo eru fréttir af því í DV að blessuð konan hafi fengið bréf frá rannsóknarnefnd Alþingis.
Þrátt fyrir endalaus klúður konunnar valdi Steingrímur J Sigfússon hana í Svavarsnefndina en sú nefnd tók við af Baldurs Guðlaugssonarnefndinni.
Sögusagnir fara af því að Jón Sigurðsson hafi fengið bréf frá rannsóknarnefndinni en hann nýtur eindæma traust ríkissjónarinnar en honum var falið af ríkisstjórninni að sitja í Svarsnefndinni en að auki nefnd sem var send af örkinni til þess að sníkja erlend lán en hefur að því er ég best veit ekki skilað neinu.
![]() |
Leynifundur um Icesave |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 21:08 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (6)
Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn er staddur á Íslandi til þess að vakta það að fjármálakerfið verði byggt upp en það verður ger á kostnað almennings.
Þar sem Alþjóðagjaldeyrissjóðurinn hefur staldrað við hefur verulega hoggið á millistéttina. Í sumum tilvikum hefur hluti hennar færst niður á fátækarstig en í öðrum tilvikum hefur hún hreinlega verið þurrkuð út.
Þetta hefur bitnað á menntun barna og heilbrigðisþjónustu auk þess sem félagsleg vandamál magnast.
Niðurstaðan: verra samfélag
Hvort er mikilvægara samfélagið eða bankarnir?
![]() |
Tekjulágir bera stóra byrði heildarskulda heimila |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
2010-02-20
Fékk Jóhanna tilboð um greiðsluaðlögun?
Eftir stendur að þetta er skuld Björgólfs Thors við Breta og Hollendinga.
Jóhanna hefur greinilega ekki mikið fyrir sér í hinum flókna heimi samningagerðar.
Nauðungarsamningur við Hollendinga og Breta er jafn vitlaus hvort sem greiðslubyrðin er hærri eða lægri.
Bretar og Hollendingar klúðruðu eftirliti með Icesave.
Jónas Fr. var ekki í vinnu hjá Hollenska seðlabankanum. Það er því rökleysa af hollenska seðlabankastjóranum að fela sig á bak við vanhæfni Jónasar. Hollenski bankastjórinn var ábyrgur fyrir eftirliti sem heyrir undir seðlabankann í Hollandi.
![]() |
Hægt að vinna með tilboðið |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
2010-02-19
Slappleiki
Rannsóknaskýrslan átti að endurreisa traust þjóðarinnar á stjórnmálamönnum og fjármálakerfi. Því miður er slappleikinn í framvindu þessarar skýrslu vart til þess fallinn að byggja upp traust.
Ekki hefur Jóhanna verið að ávinna sér traust
Bjarni Ben tengist nú persónulega stærsta ráni Íslandssögunar
*********
Minni á eftirfarandi
Grein sem skrifuð var í desember 2008
Fyrir skömmu voru sett lög á Alþingi um rannsókn á aðdraganda og orsökum falls íslensku bankanna 2008 og tengdra atburða."
Lögin hafa það markmið að byggja upp traust en greinagerð með lögunum segir "Samfélagslegur ávinningur rannsóknarinnar felst í því að byggja upp traust og benda á hvernig koma megi í veg fyrir að hliðstæð áföll hendi aftur. Þessi ávinningur vegur mun þyngra en sá kostnaður sem gera má ráð fyrir að hljótist af starfi nefndarinnar." Almenningi er kunnugt að forsætisráðherra réði til starfa sérlegan ráðgjafa Bjarna Ármannssonar sem hafði það hlutverk að skipuleggja strategíur sem miðuðu að því að endurvekja traust þjóðarinnar og erlendra aðila á ríkisstjórn sem hefur stýrt þjóðarbúinu í þrot.
Ætla má að kostnaður af þessum aðgerðum hlaupi á hundruðum milljóna en tölur um það hafa ekki verið birtar. Gjarnan hefur verið talað um að tilgangurinn með því að setja á fót þessa rannsóknanefnd sé að fá sannleikann upp á borðið. Það hefur aldrei verið hlutverk dómskerfisins að leita sannleikans heldur að draga fram atriði sem falla innan ramma langanna. Því felst sérfræðiþekking lögfræðinga og dómara í því að máta atriði, atburði og athafnir inn í lagaramman en leitin að sannleik" eða samhengi hlutanna hefur öðru fremur verið viðfangsefni fræðasamfélags á sviði félags- og hugvísinda. Rannsóknin þarf standast skoðun vísindanna á því hvað telst til vísindalegra vinnubragða og að raunverulegur vilji sé til þess að leita hans ellegar mun hún verða skoðuð sem enn eitt áróðursbragð ríkisstjórnarinnar.
Rannsóknarefndin á samkvæmt lögunum að skipast þannig:
- Einn dómara Hæstaréttar Íslands samkvæmt ákvörðun dómara réttarins og skal hann vera formaður nefndarinnar.
- Umboðsmaður Alþingis.
- Hagfræðingur, löggiltur endurskoðandi eða háskólamenntaður sérfræðingur, sem hefur víðtæka þekkingu á efnahagsmálum og/eða starfsemi fjármálamarkaða, skipaður af forsætisnefnd Alþingis (sem Sturla Böðvarsson leiðir).
Nefndin skal skipuð tveimur lögfræðingum og endurskoðanda eða hagfræðingi. Sagan segir að Páll Hreinsson hæstaréttardómari verði valinn til forystu í nefndinni. Hann er fyrrverandi aðstoðarmaður umboðsmanns Alþingis og í starfsferilsskrá má sjá að hann hefur starfað ómælt fyrir fyrrum menntamálaráðherra og núverandi dómsmálaráðherra.
Lögin mæla þó fyrir um skipun sérstakrar rannsóknarnefndar óháðra og sérfróðra einstaklinga sem er ætlað að vinna að rannsókn á ástæðum hruns bankanna og efnahagsáfallanna og leggja mat á hvort mistök hafi verið gerð við stjórn efnahagsmála og eftirlit með bönkunum". Einnig segir í greinagerð með lögunum að þeir sem eru fengnir til að stjórna rannsókninni eigi að vera sjálfstæðir og óháðir og búa yfir reynslu og þekkingu til að stýra þessari viðamiklu rannsókn". Þetta vekur spurningar um það hvort að þingmenn þeir sem semja lögin með Sturlu Böðvarsson í fararbroddi trúi því að svona texti sé lesinn gagnrýnislaust. Hví eru ekki fengnir óháðir aðilar úr fræðasamfélaginu til þess að stýra rannsókninni ef tilgangur hennar er að vekja traust?
Í greinargerð með lögunum segir:
Eins og aðrar mannlegar athafnir var starfsemi bankanna [ekki minnst á ríkisstjórn og embættismenn hér] reist á ákveðnum gildum eða siðferði sem hægt er að greina með kenningum og aðferðum hug- og mannvísinda. Nauðsynlegt er að kortleggja þetta í tengslum við rannsókn á falli þeirra, m.a. með því að greina með hvaða hætti leiðandi aðilar í fjármálastarfsemi [enn ekki minnst á ríkisstjórn og embættismenn!] hafa tjáð sig um siðferðileg álitamál tengd viðskiptum. Þetta tengist einnig ríkjandi áherslum í menntun stjórnenda og annarra sem starfa á þessu sviði með tilliti til siðferðislegrar hugsunar og ábyrgðar. Veikleikar á þessum sviðum kunna að eiga þátt í því að þeir riðuðu til falls og þess vegna er ráðgert að rannsaka þessa þætti sérstaklega, sbr. 3. mgr.
Síðan segir:
Miðað er við að framkvæmd þessarar rannsóknar verði í höndum sérstaks vinnuhóps hugvísindamanna, sbr. 3. mgr. 2. gr. Hópurinn gæti þá m.a. skoðað hvort íslenskt fjármálalíf hafi einhverja sérstöðu í þessu tilliti í samanburði við nágrannalöndin, svo sem varðandi hugmyndir um siðareglur og önnur siðferðileg viðmið í viðskiptum og samfélagslega ábyrgð.
Þrátt fyrir að ofangreindur texti taki fyrir grundvallaratriði rannsóknarinnar hugnast Alþingi ekki að setja sérfræðinga á þessu sviði yfir rannsóknina heldur velur til þess aðila sem hafa litla innsýn í hugtök eins og siðferði og ríkjandi gildi. Um þennan þátt rannsóknarinnar er heldur ekki kveðið skýrt á um í lögunum.
Settur verður á laggirnar vinnuhópur sagnfræðinga, félagsfræðinga, heimspeki- og stjórnmálafræðinga en um störf þeirra segir: Ráðgert er að þessi hópur hafi aðgang að þeim upplýsingum sem nefndin aflar og þýðingu hafa fyrir þennan þátt rannsóknarinnar, sbr. 3. mgr. 4. gr., og fulltrúi hans geti í samráði við formann nefndarinnar tekið þátt í skýrslutökum, sbr. 2. mgr. 8. gr. frumvarpsins." Samkvæmt þessu á nefndin (skósveinar ríkisvaldsins) að hafa alvald í rannsókninni en ofangreindir sérfræðingar að skoða það sem þeim er skammtað af nefndinni.
Nefndinni er í lögunum veitt undanþága frá lögum sem kveða á um að störf skulu auglýst opinberlega. Nefndin getur því handpikkað einstaklinga henni þóknanlega til starfanna.
Lögunum er ætlað að rannsaka aðdraganda og orsök falls bankanna og er sérlaga talað um að rannsókninni ljúki við setningu neyðarlaganna. Hvað með neyðarlögin? Hví er ekki kveðið á um að rannsaka skuli þátt þeirra í þeirri hyldýpislægð sem þjóðin er lent í? Hvað með umdeildar ákvarðanir ráðamanna eftir setningu neyðarlaganna og tengda atburði? Á að skauta fram hjá meintum afglöpum valdhafanna? Hvað með meint innherjaviðskipti og önnur misferli ráðherra og ráðuneytisstjóra? Verða þau sett undir smásjánna? Nær rannsóknin yfir brask valdhafa með hlutabréf og annað og háar skuldsetningar í tengslum við þess háttar viðskipti?
Tengsl valdhafanna við fjármálaöflin hafa verið brennidepli umræðunnar og gert þessa aðila tortryggilega. Lögin beina ekki athygli rannsakenda sérstaklega að þessari samfléttun hagsmuna sem leitt hefur til ótrúlegrar spillingar. Talað er um í lögunum að valdhafar hafi sofið á verðinum. Með þessu er verið að gera þátt þeirra óvirkan en það má spyrja hvort hann hafi ekki heldur verið framsækinn. Það er erfitt að gera sér í hugarlund að valdhafar hafi ekki tekið eftir því að vextir og afborgarnir af erlendum lánum voru orðnir 213% af útflutningstekjum árið 2007 en þá hlaupa þeir til og gerast kynningarfulltrúar fjármálaaflanna á erlendri grundu. Alþingi hefur forræði yfir rannsókninni en það er alkunn staðreynd að meirihluti þeirra þingmanna sem sitja á Alþingi eru strengjabrúður valdhafanna vegna flokkshagsmuna.
Ríkisvaldið og fjármálaöflin liggja nú undir ámæli þjóðarinnar um spillingu. Viðbrögð ríkisvaldsins er að setja af stað rannsókn sem er byggð upp með þeim hætti að draga má í efa að það sé gert af heilindum. Niðurstöðurnar verða ótrúverðugar og grunsamlegar en munu kosta almenna skattborgara drjúgan skilding.
Hvers vegna þorir ríkisstjórnin ekki að kveða til óháða og samfélagsgagnrýna aðila innan þekkingarsamfélagsins til þess að stýra þessari rannsókn? Þessi rannsókn mun ekki endurreisa traust þjóðarinnar. Ríkisstjórnin vanmetur þjóðina. Þjóðin er ekki tilbúin að kyngja meiri áróðri og vafasömum málatilbúnaði.
Jakobína Ingunn Ólafsdóttir
Páll Hreinsson virðist vera í miklu áliti hjá valdhöfum. Hann hefur verið skipaður í forsvar fyrir hvítþvottarnefnd ríkisstjórnarinnar, Páll hefur unnið fjölmörg störf fyrir dómsmálaráðherra en hefur greinilega notið dálætis Valgerðar Sverrisdóttir líka því samkvæmt Gunnari Axel fól Valgerður Páli að semja lögfræðiálit um stöðu stofnfjáreigenda og þeirri spurningu svarað hvort þeim væri heimilt að selja hluti sína á frjálsum markaði.
Gunnar Axel bendir á að Páll varð við beiðni Valgerðar og skilaði henni niðurstöðu sem var fjármálaheiminum að skapi. Páll komst að þeirri einkennilegu niðurstöðu að það stríddi gegn eignarréttarákvæðum stjórnarskrárinnar að setja hömlur á frjálsa sölu stofnfjárhluta í sparisjóðum. Að þessari niðurstöðu komst Páll þrátt fyrir að stofnfjáreigendurnir hefðu aldrei greitt fyrir hluti sína með það í huga að þeim fylgdu slík réttindi, þrátt fyrir að samþykktir sjóðanna kvæðu skýrt á um að stofnfjáreign fylgdi engin bein eignarréttindi yfir sparisjóðunum, þrátt fyrir að um væri að ræða aldargamlar stofnanir sem alla tíð hefðu verið reknar sem sjálfseignarstofnanir í eigu almennings. Páll lagði ofuráherslu á eignarréttindi einstaklinga umfram eignarréttindi almennings, líkt og þau ættu ekki undir neinum kringumstæðum rétt á sér. Í áliti hans fólst sterk pólitísk rétthugsun í anda þeirrar stefnu sem þáverandi stjórnarherrar vildu innleiða í íslenskt samfélag.
![]() |
Óbreytt áform um kosningu |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
2010-02-19
Icesaveáróður fjölmiðla
Samkvæmt EES samningnum ber íslenska ríkið ekki ábyrgð á Icesave.
Hér er upprifjun
![]() |
Undirbúa nýtt Icesave tilboð |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
2010-02-19
Viðbrögð frá Noregi
Moggin birti frétt af því að norski fjármálaráðherran teldi að Íslendingar ætti að standa við sína skuldbindingar. Ég skrifaði norska fjármálaráðherranum og benti á að hann væri að fara með rangt mál og sendi afrit til norsks fjölmiðils. Ég fékk við póst frá Thomas Vermes í dag sem er blaðamaður á norska blaðinu ABCnyheter en hann bendi mér á viðtal við norskan sérfræðing um ábyrgð ríkis á innstæðutryggingasjóði.
Í viðtalinu segir ma:
Men forpliktelse til å dekke slike banktap har verken den islandske eller den norske stat ifølge EU-reglene som Island og Norge må følge gjennom EØS-avtalen, skal vi tro Hyttnes.
Hyttnes er aðstoðarforstjórni norska innstæðu tryggingasjóðsins en hann tekur undir að ríkið ber ekki ábyrgð samkvæmt EES samningnum.
Hér er bréfið sem ég sendi:
Mr. Sigbjörn Johnson
For your information with reference to the Ministry of Finance news 04 02 2010
The Icesave accounts were a private enterprise. The Icesave accounts were insured by security fund that was private as well. Furthermore it met the requirements of the EU directives, which also state that the system MUST NOT be guaranteed by state or official bodies.
Whatever commitments have been communicated between the Government of Iceland and the Governments of Britain and Netherlands they must not conflict with the EU directives and therefore not include a state or official guarantee of any kind.
Furthermore, in Iceland, it is only the parliament that has the authority to make financial commitments on the behalf of the state, which render any financial commitment made by the Government, with regard to state treasury, invalid.
It may have come to your attention that state guarantee for the insurance fund has already been trough the Parliament and as allowed for in our constitution the President of Iceland did not sign the law but referred them to a referendum. This essentially means that the matter has been referred to a democratic process relieving the Government of any commitments. According to the Icelandic constitution the sovereignty lies with the nation but not the parliament.
In June 2008 Lord Davies who is a assistant Minister in the Department of Finance in Britain said about the responsibility for the Icesave accounts in Britain: FSA (the British body for bank control/supervision) is responsible for the control/supervision of activities and cash position of branches of foreign banks in Britain (among them Icesave). The branches are subject to European directives. Furthermore FSA is consciously in communication with supervisory bodies in the domestic countries of the foreign branches in Britain. (Stop quote)
...um að tefja þjóðaratkvæðagreiðsluna.
Steingrímur virðist vera mjög áfjáður í að gera Íslend að skattanýlendu Breta og Hellendinga.
Sam Watson páraði þetta víst hjá sér á leyni-minnisblað sem lak á Wiki-leaks.
Þar segir m.a.:
Breski sendiherrann sagði Sam Watson við annað tækifæri að hann auk fjármálaráðherrans væri að leita að leiðum til þess a tefja þjóðaratkvæðagreiðsluna.
![]() |
Ver samningaleið stjórnarinnar |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
2010-02-19
Lágkúra á lægsta plani
Ömurlegt að horfa upp á þetta lið sem haldið er vangetu eða ótrúlegri sérhlýfni.
Bjarni Ben sem ætti að skríða ofan í einhverja holu vega óverjanlegrar hegðunar sem tengist þjófnaði úr bóta sjóði Sjóvá og fjármálatengsl við útrásarvíkinga.
Steingrímur taldi ekki eftir sér að henda 16 milljörðum í sjóði Sjóvá kemur nú fram sem einhver vanhæfasti stjórnmálamaður Íslandssögunnar.
Páll Hreinsson sem hefur verið undir handjaðrinum á Birni Bjarnasyni skrifaði lögfræðiálit sem gerði stjórnmálamönnum kleyft að stunda sjálftöku, þ.á.m. Árni Matthiesen, Össur Skarphéðinsson og Árni Þór þingmaður VG.
Páll Hreinsson virðist vera haldinn alvarlegri tregðu þegar kemur að því að koma frá sér þessari rannsóknarskýrslu.
Stjórnmálamenn reita nú á sér hárið í leit að leið til þess að tefja þjóðaratkvæðagreiðsluna.
Og þjóðarbúið í tómum skít og tjóni og menn gera EKKERT til þess að reyna raunhæfar leiðir til þess að koma hjólunum af stað.
![]() |
Samninganefndin á leið heim |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
2010-02-19
Hálfvitar í stjórnarráðinu:
Eitt helsta áhyggjuefni kappanna Einars og Kristjáns Guy Burgess er að Ísland flakki 30 ár aftur í tíman. Ég held að 1980 hafi verið bara alveg ágætt. Engir útrásarvíkingar. Börnin gátu horft á sjónvarpið án þess að spyrja í sífellu "er þessi einn af þjófunum" þegar ráðherrar og stjórnmálamenn birtust á skjánum. Að vísu var sjónvarpið svart hvítt en ólíkt voru fréttir geðslegri.
Hér er fyrsti hluti leyniskjalsins á íslensku:
Sam Watson í bandaríska sendiráðinu hitti Einar Gunnarsson og pólitískan ráðgjafa Össurar Skarphéðinssonar Kristján Guy Burgess 12. janúar til þess að ræða Icesave. Eftir að hafa kynnt dapra mynd af framtíð Íslands báðu hinir opinberu starfsmenn um stuðning Bandaríkjanna. Þeir sögðu að opinber yfirlýsing um stuðning Bandaríkjanna eða aðstoð við að koma málefni á dagskrá AGS væri vel þegið. Þeir sögðu einnig að þeir vildu ekki sjá að málið færi í þjóðaratkvæðagreiðslu og að þeir væru að kanna aðra valkosti til þess að leysa málið. Breski sendiherrann sagði Sam Watson við annað tækifæri að hann auk fjármálaráðherrans væri að leita að leiðum til þess a tefja þjóðaratkvæðagreiðsluna.
Sam Watson hitti svo ritara Alþingis Einar Gunnarsson og aðstoðarmann Össurar, Kristján Guy Burgess (sem hefur fengið milljónir skammtaðar frá ráðuneytum samfylkingarinnar til ráðgjafafyrirtækis síns) í utanríkisráðuneytinu og átti þar með þeim tveggja tíma maraþonfund í umræður um Icesave. Aftur er fjallað um dapurlega framtíð Íslands af hálfu hinna opinberu starfsmanna. Þeir héldu því fram að líklega myndi tillaga um ríkisábyrgð á Icesave verða felld í þjóðaratkvæðagreiðslu. Þá myndu Íslendingar verða á byrjunarreit gagnvart Bretum og Hollendingum að þeirra sögn. Landið myndi hins vegar verða í verri stöðu vegna þess að það hefði glatað trausti og aðgang að fjármálamörkuðum. Einar Gunnarson lagði það til að Icesave málið myndi setja Ísland á hausinn árið 2011 þegar að fjöldi lána (M.a. barnalán Ragnars Arnalds) kæmu til greiðslu og myndi það færa Ísland 30 ár til baka (í tíma).
![]() |
Minnisblað sendimanns birt á Wikileaks |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 01:03 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
...Bjarni Ben verður að teljast tróna á toppnum með tíu milljarða Sjóvármálið. Hvers vegna flýtti Steingrímur sér að fylla bótasjóð Sjóvá af fjármunum skattgreiðenda...16 milljarðar þar...Eru Bjarni Ben og Steingrímur saman í klíku?
...Árni Þór fær sérstaka viðurkenningu fyrir að hafa stundað sjálftöku af hugsjónaástæðum
...Nú og svo má ekki líta fram hjá Össuri sem seldi á besta tíma á grundvelli innherjaupplýsinga sem hann fattaði ekki að hann hafði.
....Þorbjörg Katrín fattaði ekki að hún skuldaði 850 milljónir sem hún kom fyrir í skúffufyrirtæki
.... Guðlaugur þór fattaði náttúrulega ekki hvað hann var að gera þegar hann tók við 55 milljóna mútugreiðslum frá fjárglæframönnum fyrir sjálfstæðisflokkinn.
...Ásbjörn Óttar fattar sjálfsagt ekki að hann hafi brotið lög með því að greiða ólögmætan arð (heitir það ekki fjárdráttur)
Ætli þetta sé ekki toppurinn á ísjakanum?
![]() |
Siðareglur í Stjórnarráðinu |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |